Những lí do vì sao bạn lại gặp ác mộng

Nếu gần đây bạn hay gặp ác mộng, thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy xem qua các lí do vì sao bạn gặp chúng và cách khắc phục.

Bạn có gặp ác mộng khi ngủ?

Vì sao bạn gặp ác mộng

Ác mộng là loại giấc mơ đem tới cảm giác sợ hãi cho chúng ta. Đôi lúc chúng có thể cảm thấy rất thật so với những cơn ác mộng thông thường, và thường in sâu trong kí ức của ta hơn cả các giấc mơ đẹp.

Chúng có thể khiến bạn bừng tỉnh giữa khuya, với cảm giác bối rối và lo lắng. Các cơn ác mộng thường xảy ra trong các giai đoạn REM sleep (REM-hay Rapid Eyes Momvement là giai đoạn của giấc ngủ khi não hoạt động tích cực và xuất hiện giấc mơ. Trong suốt giấc ngủ REM, mắt bạn sẽ di chuyển rất nhanh). Các cơn ác mộng thường xảy ra trong các giai đoạn sau cùng của giấc ngủ của bạn.

Trong khi chưa có bằng chứng vững chắc về nguyên căn của sự hình thành các giấc mơ, nhiều nghiên cứu tin rằng các yếu tố diễn ra khi bạn còn thức có đóng một vai trò quan trọng. Hãy nhớ xem cơn ác mộng gần đây nhất của bạn là gì? Thường thì chúng có liên quan tới chết chóc,bạn đang bị rượt đuổi hay bạn đang gặp một nguy hiểm nào đó.

Bị stress và lo âu suốt ngày có ảnh hưởng rất lớn tới các giấc mơ và có nguy cơ khiến chúng hiện ra trong tâm trí bạn khi ngủ cao hơn. Nếu gần đây bạn vừa xem phim kinh dị thì đó cũng có thể là lí do. Một nghiên cứu trên các sinh viên Đại học cho thấy một nửa số các tình nguyện viên tham gia nói rằng xem phim kinh dị có ảnh hưởng tới giấc ngủ của họ và 1/3 trong số họ nói họ bị một cảm giác lo âu bám trong tâm trí sau khi xem phim kinh dị.

Nếu đó không phải là lí do bạn gặp ác mộng thì chúng tôi có tin xấu…Lí do có thể là do bản thân bạn! Nếu bạn có các đặc điểm nhân cách như thiếu cảm xúc, thiếu sự tin tưởng hay có khiếu sáng tạo cao, thì có thể bạn sẽ phải trải qua những cơn ác mộng rất chân thực.

Cách khắc phục các cơn ác mộng

Nếu bạn liên tục bị các cơn ác mộng bám theo hằng đêm, thì có nhiều cách để đối phó với chúng.

-Hãy thư giãn trước khi đi ngủ và tránh xem phim kinh dị vào buổi tối.

-Cố đừng uống chất cồn và ngừng lo âu trước khi ngủ–bạn có thể tập yoga hay đọc sách có nội dung tích cực.

-Sắm cho mình một chiếc nệm êm ái, như Nệm COCOON để có thể ngủ ngon hơn và tránh cảm giác lo âu, mệt mỏi để gặp ác mộng.

Vẫn chưa được? Nếu bạn thật sự quá sợ để ngủ, thì đã đến lúc tìm tới các bác sĩ trị liệu tâm lí hoặc chuyên gia về giấc ngủ, họ có thể có các phương pháp điều trị để kiểm soát các cơn ác mộng và rèn luyện tâm trí của bạn để nó có thể đem lại cho bạn những giấc mơ tốt hơn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

If you agree to these terms, please click here.

MUA NGAY