Cách cải thiện giấc ngủ bạn nhất định phải biết

BẠN ĐÃ BIẾT BÍ QUYẾT GIÚP CẢI THIỆN GIẤC NGỦ CHƯA?

Giấc ngủ là khi cơ thể chúng ta hồi phục sau một ngày dài. Các nghiên cứu đã cho thấy rõ rằng thiếu ngủ sẽ cản trở quá trình tự hồi của các cơ bắp và tế bào trong cơ thể, dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều cũng có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe, như béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Các nghiên cứu gần đây còn cho thấy ngủ quá nhiều có thể có tác hại tới các chức năng nhận thức và có thể dẫn tới bệnh Alzheimer và trầm cảm.


Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ quốc gia khuyên nên ngủ từ 7 tới 9 tiếng mỗi ngày đối với người lớn,nhưng có thể giảm xuống còn 6 tiếng khi đến tuổi lớn hơn.

Các nghiên cứu cho thấy rõ rằng thời lượng của giấc ngủ không bù thêm vào chất lượng của giấc ngủ. Nếu bạn không ngủ hoặc liên tục bị thức giấc khi chưa ngủ đủ giấc thì cơ thể của bạn sẽ không thể tự phục hồi và ngày hôm sau cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi.


Cơ thể sẽ mệt mỏi khi thiếu ngủ

Dù việc ngủ không đúng giờ là chuyện rất thường xuyên xảy ra nhưng hãy nhớ rằng việc ngủ bù vào ngày cuối tuần là hoàn toàn vô dụng và không thể bù đắp lại số giờ ngủ bị thiếu hụt. Thức khuya liên tục sẽ khiến đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn bị rối loạn, khiến nó tự điều chỉnh lại năng lượng trong cơ thể để hợp với khung giờ ngủ,thức mới, tạo ra cảm giác mệt mỏi, uể oải. Cách tốt nhất để sửa chữa là lập một thời khóa biểu ngủ và thức thích hợp và luôn luôn tuân thủ theo, dù là vào các ngày cuối tuần. Sau đây là 4 bước đơn giản mà bạn có thể thử để tối ưu hóa chất lượng của giấc ngủ của mình:

Im lặng là vàng: Hãy đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn càng tối và càng yên tĩnh càng tốt, nhưng một ít nhạc du dương hoặc một loại âm thanh nhẹ nhàng nào đó cũng có thể góp phần giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Ngưng uống café vào buổi chiều: Tránh mọi loại thức uống có chất caffein ít nhất 3 tiếng trước khi ngủ. Tương tự, thức ăn có vị cay sẽ khiến gia tăng sự cảnh giác trong cơ thể, khiến bạn khó ngủ, nên hãy tránh ăn cà-ri hoặc bất kể món cay nào trước khi ngủ.

Hãy tắt bớt đồ điện: Dù khá tiện dụng vào buổi sáng, nhưng việc để đèn quá sáng lại có thể khiến cơ thể bạn nghĩ rằng trời vẫn còn sáng, làm gián đoạn giấc ngủ.

Dùng đồng hồ báo thức và luôn chỉnh đúng giờ mà mình quen thức dậy: Nếu mỗi đêm bạn luôn đi ngủ vào đúng môt giờ nào đó thì cũng hãy cố thức dậy vào đúng một giờ nào đó vào buổi sáng. Cố cưỡng lại việc nằm nướng vào các buổi sáng cuối tuần—sự nhất quán là mấu chốt trong việc có được một giấc ngủ tốt. Và đừng ấn nút chế độ rung chuông trễ! Hãy dùng thời gian rảnh vào buổi sáng cuối tuần để thức dậy, làm đồ ăn sáng, đi dạo một vòng, hay đọc thêm vài chương của cuốn sách mà bạn đang đọc dở.

Chọn nệm chất lượng: việc có một chiếc nệm êm ái và bảo vệ cơ thể sẽ giúp cho bạn ngủ sâu và thoải mái hơn rất nhiều. Nếu còn băn khoăn giữa thị trường nệm bao la, hãy nhớ tới thương hiệu NỆM COCOON – CÔNG NGHỆ CÂN BẰNG LỰC CỦA ÚC với 4 lớp cao su cao cấp, cực kỳ an toàn với cơ thể với chi phí vô cùng hợp lý với khách hàng Việt Nam.

Nệm COCOON bảo vệ cơ thể hoàn hảo trong lúc ngủ

Hãy bỏ ra vài tuần tự điều chỉnh bản thân để có một giấc ngủ ngon giấc, vì chúng ta bỏ 1/3 cuộc đời của mình để ngủ, ngủ đủ giấc giúp ta sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn. Nhưng đừng có làm quá là được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

If you agree to these terms, please click here.

MUA NGAY