Bí quyết chống mất ngủ hiệu quả

Nếu bạn bị chứng mất ngủ quấy rầy thì bạn không phải là người duy nhất. Không phải ai cũng có khả năng ngủ nhanh như một em bé mỗi đêm. Nhưng may thay có vài mẹo để giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Bạn có bị chứng mất ngủ

Tắm nước ấm trước khi ngủ.

Tắm bằng nước ấm giúp thư giãn các cơ bắp trên cơ thể và xoa dịu những áp lực dồn nén lên chúng sau một ngày dài.

Khi thân nhiệt của bạn hạ xuống khi tắm, đó là dấu hiệu cơ thể bạn đã sẵn sàng cho giấc ngủ.

Ngoài ra nước ấm giúp các lỗ chân lông nở ra, làm sạch vùng bên dưới da. Làn da sạch đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại một giấc ngủ ngon.

Tắm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

Làm vài động tác thể dục nhẹ để làm cơ của bạn mệt nhoài.

Một vài phút tập thể dục buổi tối sẽ giúp đẩy nhanh thời gian cơ thể bạn cần để có thể bắt đầu giấc ngủ.

Nhưng đừng dùng những bài thể dục đòi hỏi quá nhiều sức như chạy bộ, đấm boxing và nâng tạ vì chúng khiến tim  bơm adrenaline vào máu và bạn còn tỉnh ngủ hơn trước.

Những bài thể dục nhẹ nhàng mà bạn nên chọn để giúp dễ ngủ là Yoga, Pilate và đi bộ.

Việc thư giãn sau khi tập cũng quan trọng không kém. Thế nên tắm nước ấm để thư giãn cơ bắp và tập thể dục nên đi đôi với nhau.

Có rất nhiều phương pháp bạn có thể áp dụng để dễ ngủ

Ngồi thiền và tập hít thở

Việc ngồi thiền giờ đây đã khá phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa nhận ra sức mạnh của nó.

Ngồi thiền giúp chúng ta tập trung vào hiện tại. Một bài tập hiệu quả giúp tăng cường khả năng tập trung và xoa dịu sự bồn chồn trong tâm mỗi người.

Bạn có thể ngồi thiền với nhiều bài hướng dẫn có thể tải về điện thoại. Khi mới tập, chỉ cần mất vài phút là kết thúc. Không như chạy bộ, bơi lội, ngồi thiền là để nhẹ nhàng hơn tâm trí của bạn.

Có một phương pháp tập hít thở phổ biến có tên “4-7-8”. Cụ thể là bạn sẽ hít vào thở ra bằng mũi 4 lần, nín thở 7 giây và thở ra bằng miệng (lập lại 8 lần).

Các lần hít vào thở ra của phương pháp này rất ngắn. Nó buộc tim của bạn đập chậm lại, làm cơ thể từ từ rơi vào trạng thái ngủ.

Bạn có thể lập đi lập lại để đạt được kết quả tốt nhất. Nó cũng rất hiệu quả để giảm bớt sự bồn chồn trước khi bạn phải thuyết trình trước đám đông.

Tránh ăn quá nhiều trước khi ngủ.

Khi bạn ăn cách giờ ngủ 3 dưới tiếng, cơ thể bạn sẽ không thể tiêu hóa số thức ăn đó. Ngoài ra việc ăn no sẽ khiến bạn khó ngủ. Do cơ thể bạn phải dồn sức vào việc tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn.

Tắm nước ấm, thể dục, thiền và một bữa tối nhẹ nhàng đều có thể giúp bạn ngủ ngon. Nhưng một tấm nệm chất lượng cũng có vai trò không nhỏ trong việc đem lại giấc ngủ ngon. Chính vì thế, NỆM COCOON – SUPER ÊM ÁI ra đời. Với công nghệ CÂN BẰNG LỰC của Úc sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn và sảng khoái hơn khi tỉnh dậy!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

If you agree to these terms, please click here.

MUA NGAY